วันศุกร์ที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

หัวล้าน ใจน้อย

หัวล้านและผมบางเป็นปัญหาของผู้ชายหลายคน (รวมทั้งผู้หญิงบางคน) โดยเฉพาะหัวล้านที่เป็นกันตั้งแต่อายุยังน้อยๆ ในท้องตลาดก็เลยมีผลิตภัณฑ์มากมายที่บอกว่าช่วยลดปัญหาผมร่วง รวมไปถึงร้านสปาต่างๆที่อ้างว่าจะช่วยแก้ปัญหาผมร่วงได้ ทางการแพทย์แผนปัจจุบัน เรามีความรู้อะไรบ้างเกี่ยวกับหัวล้าน มาดูกันค่ะ
ผมร่วง, หัวล้าน, ผมบาง, diary doctor isme, สิ่งที่คุณไม่รู้ แต่หมออยากให้คุณรู้


ทำไมผมถึงจากไป??
ปัจจุบันเราเชื่อว่าผมร่วงมีต้นตอส่วนใหญ่จากกรรมพันธุ์ การดำเนินชีวิตหรืออาหารการกินมีส่วนอยู่บ้างแต่ไม่มาก ลักษณะพันธุกรรมบางอย่างทำให้รากผมตอบสนองต่อฮอร์โมนเพศชายมากกว่าปกติ ฮอร์โมนเพศชายทำให้รากผมเล็กลง บางลง จนเหลือเป็นผมเส้นเล็กๆ มองไม่เห็นด้วยตาเปล่า จึงดูเหมือนหัวล้าน ไม่มีผม 

หัวล้านในผู้ชายกับผู้หญิง ไม่เหมือนกัน
ในผู้ชาย หัวล้านจะเริ่มเป็นหลังช่วงวัยรุ่น โดยเริ่มแรกจะเป็นการร่นถอยของผมที่หน้าผาก (บางคนก็เรียกว่าเป็น "ง่าม") โดยเป็นมากที่มุมร่นขึ้นไป ต่อมาก็จะเริ่มมีหัวล้านตรงกลางศีรษะ (หรือที่เรียกว่า "ไข่ดาว" ) ว่าแล้วเจ้าง่ามและไข่ดาวก็มาเจอกัน กลายเป็นหัวล้านนั่นเอง ส่วนในผู้หญิงจะไม่ค่อยมีการถอยร่นของผมที่หน้าผาก แต่จะเป็นล้านที่กลางศีรษะอย่างเดียว

มีทางรักษามั๊ย
มีอยู่ค่ะ แบบพื้นฐานก็คือการใช้ยา แต่ถ้ามีทุนทรัพย์เพียงพอ ก็สามารถทำการปลูกผมได้ ซึ่งถือว่าเป็นการผ่าตัดแบบหนึ่ง 

สำหรับยาก็จะมีทั้งยากิน และยาหยอด วิธีนี้ทำให้ผมขึ้นจริง แต่ไม่ได้ดกดำอย่างผมที่เคยมี แต่จะเป็นผมเส้นเล็กๆขึ้นมา (พอปกคลุมให้อบอุ่นขึ้น) 

ยาหยอดมีชื่อว่า Minoxidil ความจริงแล้วยาตัวนี้เดิมทีเป็นยาลดความดัน แต่มีผมข้างเคียงคือทำให้ผมขึ้น จึงนำมาใช้รักษาอาการหัวล้านแทน ยาตัวนี้จึงไม่อนุญาตให้กิน แต่ให้ใช้หยอดที่หนังศีรษะเท่านั้นนะคะ ยาตัวนี้อาจต้องอดทนหน่อย กว่าจะเห็นผลต้องหยอดทุกวันเป็นเวลาอย่างน้อย 2-3 เดือนค่ะ

ส่วนยากิน ชื่อว่า Finasteride เป็นยาที่ช่วยลดการทำงานของฮอร์โมนเพศชาย ทำให้ผมหนาขึ้นได้ แต่ว่าก็มีผลข้างเคียงที่พบเช่น หน้าอกใหญ่ขึ้น หรือ บางคนสมรรถภาพทางเพศลดลง (คุ้มมั๊ยนะคะคุณผู้ชาย) แต่ก็ขอย้ำว่าเป็นกับบางคนนะคะ บางคนก็ไม่เป็น  ส่วนสำหรับผู้หญิง ยาตัวนี้ก็มีบางรายที่ได้ผลอยู่บ้าง แต่ยังไม่มีผลการศึกษาแน่ชัดว่าได้ผลสำหรับผู้หญิงค่ะ

ส่วนการรักษาด้วยการปลูกผม ถือเป็นการผ่าตัดอย่างหนึ่ง โดยหมอที่ผ่าตัดจะเอาผมจากส่วนหลังของเรา มาปะให้มันขึ้นที่ส่วนหน้าแทน (ราวกับจัดวาง) ผมข้างหลังของเราก็มีผมยาวๆมาปิดได้ในขณะที่ผมข้างหน้าก็ดูดกดำขึ้น วิทยาการนี้มีการพัฒนาการอยู่เสมอ และมีเทคนิคใหม่ๆออกมามาก สามารถทำได้อย่างปลอดภัยและค่อนข้างได้ผลดีภายใต้การทำของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญค่ะ

จะว่าไปความจริงแล้วคนหัวล้านตามตำราเขาว่าสติปัญญาดีนะคะ อย่าน้อยใจไปค่ะ


1 ความคิดเห็น:

  1. Hair Grow
    ผลิตภัณฑ์ปลูกผม วิจัยมามากกว่า 10 ปี
    รับรองการวิจัยโดยสถาบันชั้นนำ 9 สถาบัน

    􀂄คุณสมบัติ
    - การันตี 14 วันผมขึ้นใหม่
    - ลดการหลุดร่วงของเส้นผม
    - ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์
    - คุณภาพสูงสุดสำหรับผมร่วงเรื้อรัง
    - กระตุ้นการไหลเวียนของโลหิตให้รากผมแข็งแรง
    - ให้สารอาหารแก่สมอง

    ► http://hairman.lnwshop.com/

    ► สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือสั่งซื้อราคา Promotion พิเศษ
    Tel. : 098-964-2899 เอ็ม
    Line ID : pk_up
    http://line.me/ti/p/~pk_up

    Tags:ผมสวย,ผมขาด,ร่วง,ผมแตกปลาย,ฟูไม้กวาด,ผมหยาบ,กร้านทริค,ดูแลผม,บำรุงผม,ฟื้นฟูเส้นผม,หัวล้าน,ดูแลผมร่วง ปัญหาผมร่วง ป้องกันผมร่วง ผมบาง ผมร่วงผมร่วง ผมบาง ผม ร่วง ผม บาง ทำ ไง ดี ผมร่วงมาก ผมร่วง รักษา มะหาด ผม ร่วง ยา รักษา ผม ร่วง ที่ ดี ที่สุดรักษาผมบาง รักษาผมร่วง รักษาผมร่วงที่ไหนดี รักษาผมร่วงแบบธรรมชาติ รักษาศีรษะล้าน รักษาหัวล้าน วิธีดูแลผมร่วง วิธีป้องกันผมร่วง วิธี ป้องกัน ไม่ ให้ ผม ร่วงวิธีรักษาผมร่วง วิธีรักษาผมร่วง ผมบาง วิธีรักษาผมร่วงแบบธรรมชาติ วิธีลดผมร่วง วิธีหยุดผมร่วง วิธีแก้ปัญหาผมร่วง วิธี แก้ ปัญหา ผม ร่วง ผม บาง วิธีแก้ปัญหาผมร่วงแบบธรรมชาติ วิธีแก้ผมร่วง วิธีแก้ผมร่วง ผมบาง วิธี แก้ ผม ร่วง แบบ ธรรมชาติ วิธีแก้หัวล้าน วิธีไม่ให้ผมร่วงสมุนไพรรักษาผมร่วง สมุนไพร แก้ ปัญหา ผม ร่วงสมุนไพรแก้ผมร่วง สมุนไพรแก้ผมร่วง ผมบาง สาเหตุ ปัญหา ผม ร่วง สูตรแก้ผมร่วง แก้ปัญหาผมร่วง แก้ปัญหาผมร่วง ผมบาง แก้ผมร่วง แก้ผมร่วง ผมบาง แก้ผมร่วงแบบธรรมชาติ แก้ไขปัญหาผมร่วง

    ตอบลบ

คิดยังไง บอกหมอได้ค่ะ